เคล็ดลับ การผูกใจผู้เช่าให้อยู่นานๆ ไม่ย้ายออกบ่อยๆ

กุญแจสำคัญอย่างหนึ่งของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า ไม่ว่าจะเป็น สำนักงานให้เช่า บ้านเช่า อพาร์ตเมนต์ นั่นก็คือ การมีผู้เช่าที่ดีที่จ่ายค่าเช่าทุกเดือนตรงเวลา และช่วยดูแลรักษาอสังหาริมทรัพย์ที่เช่าเป็นอย่างดี ไม่สร้างความเสียหาย รวมถึงไม่สร้างปัญหาและก่อเรื่องพิพาททั้งกับผู้ให้เช่า และผู้เช่าอยู่อาศัยรายอื่นๆ ด้วย หลายคนมักลืมนึกไปว่าการตามหาผู้เช่าดี ๆ และจูงใจให้เข้ามาเป็นลูกค้านี้เป็นเรื่องที่ทำได้ยากลำบากมาก จำเป็นต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์เข้าช่วย รวมถึงต้องให้เวลาที่เพียงพอในการคัดกรองอย่างละเอียดรอบคอบ เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ที่ช่ำชองส่วนใหญ่มักท่าดีทีเหลว กล่าวคือผู้เช่าที่ผ่านการนคัดกรองและคิดว่าดีแล้ว พอเป็นผู้เช่าไปนานๆ เข้าส่วนใหญ่จะแสดงธาตุแท้ตัวตนของการเป็นผู้เช่าไม่ดีหรือมีปัญหาที่แท้จริงออกมา สุดท้ายแล้วผู้เช่าที่ดีจริงๆ จะมีเหลืออยู่ไม่มาก ด้วยสภาพการณ์และเงื่อนไขข้อจำกัดดังกล่าวนี้เอง ทำให้ภารกิจสำคัญของเจ้าของอสังหาริมทรัพย์นอกจากจะต้องเกี่ยวข้องกับการคัดกรองลูกค้าใหม่ เพื่อหาทางเชื้อเชิญให้ลูกค้าชั้นดีเข้าเป็นผู้เช่าแล้ว ภารกิจจำเป็นในอีกด้านหนึ่งที่ต้องทำในเวลาเดียวกัน ก็คือต้องหาทางผูกหรือมัดใจผู้เช่าดีๆ ที่เข้ามาเช่าอยู่กับเราแล้วให้คงเช่าอยู่กับเราต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ด้วย

                ทั้งนี้เคล็ดวิธีในการตามล่าหาผู้เช่าชั้นดี รวมถึงการผูกใจผู้เช่าชั้นดีที่ได้มาแล้วให้เช่าอยู่นานๆ สิ่งจำเป็นพื้นฐานที่ต้องกระทำเป็นสิ่งแรกก็คอการทำให้อสังหาริมทรัพย์ที่ให้เช่ามีสภาพที่ดี น่าอยู่ และมีความปลอดภัย และให้คงสภาพเช่นนี้อยู่ตลอดเวลา เพราะสิ่งนี้ถือเป็นคุณลักษณะสำคัญของอสังหาริมทรัพย์ที่จะช่วยดึงดูดใจผู้เช่าชั้นดีรายใหม่ให้สนใจเข้ามาเช่าอยู่ได้ และเป็นเงื่อนไขที่ถือเป็นแม่เหล็กตัวใหญ่ในการดึงดูดให้ผู้เช่าชั้นดีที่อยู่กับเราแล้วไม่หนีไปไหนด้วย และเมื่อทำให้อสังหาริมทรัพย์ที่ให้เช่ามีคุณลักษณะที่ดี สามารถดึงดูดใจผู้เช่าชั้นดีได้แล้ว ขั้นตอนสำคัญขั้นต่อมาก็คือจะต้องหาทางโฆษณาประชาสัมพันธ์ โชว์และนำเสนอ เพื่อสื่อคุณลักษณะเหล่านี้ไปยังผู้เช่าชั้นดีให้ได้

 

                เคล็ดลับสำคัญส่วนสุดท้ายก็คือต้องพัฒนาปรับปรุงการให้บริการและส่งอำนวยความสะดวกให้สามารถสนองตอบความต้องการของผู้เช่าให้ได้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อจะทำให้ผู้เช่าชั้นดีมีความสุขสงบสบายใจในการอยู่อาศัย และทำให้เกิดความประทับใจ จะได้อยู่อาศัยไปนานๆ ไม่ย้ายออกไปอยู่ที่อื่น

ที่มา สู่อิสรภาพทางการเงินด้วยอสังหาฯ

Visitors: 433,347